วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เทคนิคการถ่ายภาพมุมสูง ไร้แสงสะท้อน





 ผมต้องขอบคุณประตูกระจกที่แข็งกว่าคิ้วผม ทำให้ผมไต้มานั่งกินกาแฟกับเธอ ผู้ทำความรู้จักกับกรุ๊ปเลือดของผมก่อนตัวผม ยิ่งมอง ยิ่งเพ่งพิศ อาการใจอ่อนไหวอย่างจริงใจและจริงจังของผมก็กำเริบ โมเมว่าเธอ  กล่องไฟถ่ายรูปสินค้า “จุ๋ม” นี่แหละสมบูรณ์ทั้งรูปธรรมนามธรรมและนามสกุล(ผม)ด้วยตัว จุ๋ม ขาวๆบางๆ ผมยาวอีกต่างหาก ข้อนี้ผ่านตลอด ในต้านจิตใจเธออุทานว่า “คุณพระ”แสดงว่ามีธรรมะในห้วใจ แม้จะพรวดพราดไปหน่อย แต่กุลสตรีสมัยนี้มัวแต่ชักข้าก็ไม่ทันกิน ผมพออนุโลมให้ และเธอก็ชอบอ่านหนังสือทุกชนิด ข้อนี้ทำให้หัวใจผมพองโตเกือบเท่าปอดแล้วก็แฟบลงเท่าสะดือ เมื่อจุ๋มบอกว่าชอบอ่านมากคืออ่านเฉพาะ ดวงชะตา แต่ผมทำเป็นไม่ไต้ยิน และยังเห็นความรอบคอบของเธอที่พก ยาหม่อง ยาดม ยาลม พลาสเตอร์ยาติดตัวอีกต่างหาก ทำให้ผมทึ่งและชาบซึ้ง ในขณะที่เธอมือสั่นเพราะเห็นเลือดผม ตอนแกะพลาสเตอร์ปิดแผลให้ผม แสดงถึงความอ่อนโยน...โว้ย...ถ้าจะพบรักแล้ว ผมบอกตัวเองจุ๋ม ทำให้ผมทึ่งอีก เพราะเธอทายราศีผมถูก บอกลักษณะอาชีพไต้ว่า เป็นอาชีพที่ทำประจำ แต่รายไดไม่ประจำ ไม่ได้กินเงินเดือนแต่กินกรรมเก่า จนถึงบอกภูมิภาคที่ผมกำเนิดไต้อีกด้วย ผมนึกว่าเธอเป็นหมอตูสมัครเล่น แต่ไม่ใช่เธอยังเรียนอยู่ราม’คำแหง  กล่องไฟlightbox เธอบอกถูกกระทั้งว่าผมเป็นลูกกำพร้า แต่ทุกครั้งที่ผมรับคำว่าใช่-ใช่-ใช่-สีหน้าจุ๋มจะหม่นลงทุกที เหมือนตะวันใกล้จะลับฟ้า

ปลา,ใกล้'จะอดนี้าแล้วเธอก็พึมพำออกมาเบา ๆรักเรื่อยเท่อย(ไม่งอก)“คนเราtl นพรหมลิขิตไม่ได้หรอก”จากนั้นก็คุยกันเรื่อยเฟ้อย ตั้งแต่เรื่องใกล้ด้วเช่นขนตามีกี่แสนเส้นจนถึงเรื่องไกลตัวอย่างดวงอาทิตย์อยู่ห่างจากโลก 93 ล้านไมล์ยิ่งอยู่ใกล้กันนานเข้า ผมยิ่งปักใจเชื่อว่าเธอคือผู้มากับคำทำนาย ผมชักเชื่อเรื่องโชคชะตาแล้ว เธอสวยแบบกลอนเปล่า คือไม่แต่งหน้าทาปาก ปายสีเล็บมือเล็บตีน ผิดกับบางฅนที่สวยอย่างกลอนฉันทลักษณ์ที่มืเครื่องทรงเพียบ ตั้งแต่เปลือกตาจนถึงสร้อยข้อเท้าผมกับจุ๋มสร้างความสัมพันธ์ต่อกันอย่างแนบแน่นในเวลาอันไม่นาน เราดูหนังด้วยกัน...กินไอศกรีมด้วยกัน...ข้ามทางม้าลายด้วยกัน แต่ที่ผมไม่ชอบจะไปด้วยกับเธอคือจุ๋มชอบจะชวนผมไปหาหลวงพ่อองค์นั้น อาจารย์คนนี้ โดยบอกว่าดูหมอแม่น lightboxทำเอง ทำนายได้ตั้งแต่ยังอยู่ในครรภ์จนถึงเข้าฮวงซุ้ยแล้วไปเกิดใหม่เป็นอะไร พอจุ๋มชวนผมไปหามดหาหมอ ผมจะอ้างเหตุต่างๆเสมอ เพราะคำทำนายว่า ผมจะพบร้กในวันพบจุ๋ม ทำให้ผมกลัวจะเจอหมอดูแม่นๆ ที่จะบอกออกมาว่า“ถ้าเล็งรักจะเป็นกวี โชคชะตาราศีจะรุ่งรื่งอย่างนี้”มันจะทำให่ใจผมฝ่อเพราะผมรักอาชีพนี้เกินจะถอนตัว แม้พ่อจะมาเข้าฝันให้เลิกเดินทางสายนี้ก็ตามเถอะ ผมก็ไม่ยอมผมสงลัยเหมือนกันว่า ทำไมจุ๋มจึงมองโลกในแง่ดีมารักใคร่ชอบพอกับผมได้ ทั้งที่ผมไม่ได้พกความหล่อ -รวย-ดี-ไว้เลย ฟันก็ยื่น คางก็ยาว จนม้าค้อนหาว่า ก็อปป็ต่อมาจุ๋มจึงเฉลยว่า เป็นเพราะหลวงอาที่เธอนับถือที่สุดทำ-รัทเรื่อยเรื่เอย(ไม่งอก)  นายไว้“ท่านว่า วันนั้นจุ๋มจะไต้พบความรักโดยมีอุบัติเหตุเลือดตกยางออกเป็นสื่อ  diyกล่องไฟถ่ายภาพ ผู้ชายคนนั้นจะเป็นคนราศีพิจิกตัวผอมสูงไม่เหมือนชาวบ้าน ฯลฯ”ผมฟังจุมบรรยายตัวผมเองอย่างเพลียใจ มิน่าเธอจึงว่าเป็นเรื่องของพรหมลิขิต ผมก็นึกว่าตัวเองมีเสน่ห์แรง ที่ไหนได้ เธอรักผม],พราะคำทำนายของพระ...แต่ผมชักจะเลื่อมใสหลวงอา ที่มาช่วยให้ผมพบรักทางอ้อม ตั้งใจจะชื้อรวมเล่มหนังสือของตัวเองฝากจุ๋มไปถวายท่าน


กล่องไฟถ่ายรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น